Cuối tháng 7, dự kiến sẽ có thêm nhiều tuyến cao tốc thu phí tự động không dừng

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa phát đi thông tin cho biết, từ 31/7 sẽ vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) cho tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình và tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống ETC cho tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Cụ thể, theo VEC, ngày 7/6, VEC tổ chức ký kết hợp đồng gói thầu thuê dịch vụ thu phí các dự án đường cao tốc do VEC quản lý, khai thác. Theo đó, Chủ đầu tư – VEC và Nhà thầu TASCO thỏa thuận đến 31/7/2022 phải hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức ETC cho tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình và tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống ETC cho tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Theo đó, VEC yêu cầu Nhà thầu TASCO thực hiện đúng các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý khai thác của VEC để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến trong quá trình thi công.

Cuối tháng 7, dự kiến sẽ có thêm nhiều tuyến cao tốc thu phí tự động không dừng
Phương tiện lưu thông qua một trạm thu phí. (Ảnh: Minh Phương)

Đồng thời, VEC cũng chỉ đạo Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VECM) tăng cường nhân lực giám sát tại hiện trường để thực hiện nhiệm vụ giám sát, đôn đốc, kịp thời và báo cáo lãnh đạo VEC giải quyết các khó khăn, vướng mắc, các phát sinh trong quá trình thi công nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ theo Hợp đồng đã ký, cũng như đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường của nhà thầu trong quá trình thi công tại hiện trường.

Đối với công tác thi công hạng mục giá long môn, đặc biệt là tại các trạm thu phí có lưu lượng phương tiện lớn, Tổng Công ty VEC yêu cầu Nhà thầu TASCO phải lập kế hoạch thi công hợp lý, thi công dứt điểm từng hố móng và hoàn trả mặt bằng rồi mới tiếp tục thi công hố móng tiếp theo nhằm giảm thiểu tối đa việc ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí trong quá trình thi công.

Đinh Luyện