Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động trong khối Giáo dục

Nhận thức rõ ý nghĩa, vai trò của các phong trào thi đua trong ngành Giáo dục, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính đặc thù, thường xuyên của ngành.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh Nguyễn Văn Hoa cho biết, thời gian qua, LĐLĐ huyện đã phối hợp chặt chẽ với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành Giáo dục và của Công đoàn; động viên đoàn viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên khối trường học phát huy sáng kiến sáng tạo, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi nhà trường.
Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động trong khối Giáo dục
Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh Nguyễn Văn Hoa trao Giấy khen của LĐLĐ huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua năm học 2021-2022.

Cụ thể, LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện đã thực hiện hiệu quả, sáng tạo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các Cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu của tình hình mới”… Các Cuộc vận động đã đi vào chiều sâu, được đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên của các nhà trường tích cực hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Các phong trào thi đua như: “Dạy tốt – học tốt”, “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”, “Viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm”… cũng được LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả.

Năm học 2021-2022, đã có trên 3.300 nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên của các nhà trường đạt danh hiệu “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”, chiếm gần 81% tổng số nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên; toàn ngành có 746 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp huyện, trong đó nhiều sáng kiến có sự đầu tư nghiên cứu, thể hiện rõ tính sáng tạo, khoa học.

Hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, trong giai đoạn 1 đã có trên 1.000 lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên của các nhà trường tham gia, đóng góp tích cực vào kết quả chung của toàn huyện.

Thực hiện Cuộc vận động “Nhà giáo Hà Nội giúp đỡ học sinh khó khăn”, nhiều cán bộ, giáo viên đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh trên địa bàn huyện bằng nhiều hình thức.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh Nguyễn Văn Hoa nhấn mạnh: “Thông qua việc triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã tạo được khí thế phấn khởi, hào hứng trong thực hiện nhiệm vụ tại các nhà trường, qua đó, phát hiện, nhân rộng nhiều gương cán bộ, đoàn viên tích cực, gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021-2022; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 do LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức mới đây, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn khối nhà trường huyện Đông Anh đã đạt được trong việc triển khai các phong trào thi đua và các Cuộc vận động mang tính đặc thù của ngành Giáo dục.

“Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19 nhưng dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ huyện và Phóng GD&ĐT huyện, các nhà trường đã có nhiều giải pháp sáng tạo trong dạy và học; cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các nhà trường tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm và Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh nhấn mạnh.

Từ những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đề nghị LĐLĐ huyện Đông Anh tiếp tục phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, giáo viên, nhân viên khối nhà trường; tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động mang tính đặc thù của ngành Giáo dục.

Cạnh đó, cần hướng phong trào thi đua vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy và học; phối hợp với chính quyền đổi mới công tác thi đua khen thưởng, đảm bảo khách quan, thực chất nhằm kịp thời động viên, khuyến khích và lan tỏa những nhân tố điển hình.

Mai Quý