Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm và Sở Công thương thăm các gian hàng. |
Ngay từ đầu năm 2024 Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tích cực, chủ động tham mưu với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động về việc xây dựng ban hành kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã cùng chính quyền, các ngành, đơn vị đẩy mạnh tổ chức hoạt động tuyên truyền cuộc vận động với đa dạng hình thức, nội dung tuyên truyền.
Điển hình như chương trình hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề năm 2024. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Tại chương trình, 22 gian hàng của các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã mang tới trưng bày và giới thiệu rất nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên, sản phẩm làng nghề.
Các sản phẩm được bày bán trong chương trình đều có nguồn gốc rõ ràng. |
Đây thực sự là dịp để người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận, hiểu rõ nguồn gốc từng sản phẩm do Việt Nam sản xuất. Đồng thời, cũng là dịp tôn vinh các doanh nghiệp, các cơ sở làng nghề đã tâm huyết, trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng có được những sản phẩm giá trị được trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng.
Đặc biệt hơn cả là sự kết nối thương mại, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển để người sản xuất và người tiêu dùng cùng hướng một mục tiêu chung thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam”.
Tại chương trình Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động tích cực của quận Bắc Từ Liêm. Theo ông, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực trong việc kết nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Khuyến khích, hỗ trợ, kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ người tiêu dùng, từ đó giúp người tiêu dùng nhận biết, ưu tiên lựa chọn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của quận và Thủ đô.
“Thời gian tới, quận Bắc Từ Liêm và các ban ngành, đoàn thể quận cần tiếp tục đồng hành trong việc phát triển, giới thiệu sản phẩm OCOP, đa dạng hóa các phương thức xúc tiến thương mại cũng như kết nối rộng hơn với các đối tác trong hệ thống siêu thị cũng như các đơn vị nằm trong chuỗi sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm…”, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh.