Để quên tài sản hơn 2 tỷ đồng trên xe buýt, hành khách nhận cái kết bất ngờ

0 shares Share Tweet Email Print LinkedIn Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin, tại Trung tâm Tân …

Để quên tài sản hơn 2 tỷ đồng trên xe buýt, hành khách nhận cái kết bất ngờ Chi tiết

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin, tại Trung tâm Tân Đạt, nữ hành khách Dư Thị Thắm, sinh năm 1974, trú tại Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội) đã được đội ngũ nhân viên bàn giao lại số tài sản “khủng”, ước tính giá trị trên 2 tỷ đồng gồm: 5 triệu đồng tiền mặt, 5 quyển sổ tiết kiệm (2 tỷ), điện thoại di động và một số đồ dùng cá nhân khác.

Theo thuật lại, vào khoảng 6h40 ngày 30/9, hành khách nữ Dư Thị Thắm có di chuyển trên xe buýt tuyến số 33, Biển kiểm soát 29B-15435 do công nhân lái xe Nguyễn Đình Hưởng và nhân viên phục vụ Dương Hoàng Minh phục vụ. Trên lịch trình di chuyển từ Ngã tư Văn Phú xuống Ba La, nữ hành khách đã để quên trên xe 1 ba lô với nhiều tài sản có giá trị. Ngay khi phát hiện ra sự việc, công nhân lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt đã báo về đơn vị. Cùng ngày, nữ hành khách đã liên hệ và nhận được tài sản bị bỏ quên tại Trung tâm Tân Đạt.

Để quên tài sản hơn 2 tỷ đồng trên xe buýt, hành khách nhận cái kết bất ngờ
Hành khách được nhận lại số tài sản “khủng” với giá trị hơn 2 tỷ đồng để quên trên xe buýt.

Qua Báo Lao động Thủ đô, nữ hành khách Dư Thị Thắm đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Trung tâm Tân Đạt nói riêng và toàn thể Transerco nói chung vì đã có những nhân viên trung thực, mẫu mực, làm đẹp thêm hình ảnh của xe buýt Thủ đô.

Đặc biệt, việc giúp hành khách tìm lại đồ thất lạc trên xe của cán bộ, nhân viên thuộc Transerco có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo dựng nên hình ảnh đẹp về phương tiện giao thông công cộng, đồng thời là động lực để hành khách tiếp tục tin tưởng, sử dụng dịch vụ xe buýt.

Với hàng ngàn lượt xe vận hành hàng ngày trên khắp Thủ đô, những trường hợp công nhân lái xe, nhân viên phụ việc nhặt được của rơi (giấy tờ tuỳ thân, thông tin cá nhân, các tài sản giá trị như tiền, điện thoại, laptop, thẻ ATM…) và trả lại cho hành khách có lẽ không còn là chuyện quá xa lạ.

Điển hình là câu chuyện của hành khách Trần Văn Toàn. Sáng 8/9, hành khách này đi xe buýt BRT01 do Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội quản lý, từ nhà chờ An Hưng (Hà Đông, Hà Nội) về Hoàng Đạo Thúy. Khi xuống xe, hành khách bỏ quên một ví cầm tay, trong ví có 17 triệu đồng, 3 nhẫn gắn mặt kim cương, 300 Euro, thẻ ngân hàng cùng một số giấy tờ quan trọng, với tổng giá trị lên tới 450 triệu đồng. Sau khi xuống xe và phát hiện quên ví, hành khách Toàn đã liên hệ với Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT để nhờ hỗ trợ tìm đồ thất lạc.

Rất nhanh sau đó, cán bộ của Xí nghiệp đã nhanh chóng liên hệ với các lái xe đang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến. Sau khi nhận được thông tin từ Xí nghiệp, lái xe Nguyễn Văn Tuyên đang điều khiển phương tiện BRT01 đã kịp thời phát hiện 1 ví cầm tay giống như miêu tả của hành khách ở trên xe và đã bảo quản, bàn giao lại cho đơn vị để tiến hành trả lại tài sản cho hành khách theo đúng quy định.

Để quên tài sản hơn 2 tỷ đồng trên xe buýt, hành khách nhận cái kết bất ngờ
Nữ hành khách Dư Thị Thắm gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Trung tâm Tân Đạt nói riêng và toàn thể Transerco nói chung vì đã có những nhân viên trung thực, mẫu mực, làm đẹp thêm hình ảnh của xe buýt Thủ đô.

Được biết, thời gian qua Transerco đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ của Transerco.

Những hành động đẹp này, đã mang lại những trải nghiệm tốt cho đông đảo khách hàng nói chung và đặc biệt là các hành khách gặp khó khăn khi sử dụng phương tiện công cộng như người cao tuổi, người khuyết tật, hành khách có trẻ nhỏ đi kèm… Điều này đã giúp cho việc sử dụng xe buýt trở nên gần gũi, dễ tiếp cận hơn với đông đảo các tầng lớp người dân Thủ đô, giúp lan tỏa thói quen sử dụng phương tiện công cộng.

Đặc biệt, ở Transerco, văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm với công việc của mỗi người: Cư xử đúng mực, thân thiện với hành khách, tận tâm giúp đỡ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật…; hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” đều là những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ bằng xe buýt.

Đinh Luyện
https://laodongthudo.vn/de-quen-tai-san-hon-2-ty-dong-tren-xe-buyt-hanh-khach-nhan-cai-ket-bat-ngo-161006.html