Hà Nội gặp mặt thanh niên tình nguyện nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu

Sáng 22/2, Thành Đoàn Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức chương trình gặp mặt thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu.

133530538618808622_b7fa5a6c-42a9-4a99-8120-3ff413facf47.jpg
Hà Nội gặp mặt thanh niên tình nguyện nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu (ảnh: Đoàn Thanh niên)

Buổi gặp mặt có sự tham gia của 110 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu năm 2024 từ các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, huyện Hoài Đức và 10 quân nhân xuất ngũ tiêu biểu, hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội cho biết, năm 2024, Hà Nội có 3.700 công dân nhập ngũ, trong đó có 1.471 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ), 794 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

“Các bạn là những thanh niên tiêu biểu tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh năm xưa, mang trong mình khí thế của tuổi trẻ, nhiệt huyết của thanh niên Thủ đô, sẵn sàng tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Tôi tin tưởng rằng, quãng thời gian trong quân ngũ sẽ là dịp để các bạn có cơ hội cống hiến rèn luyện, phấn đấu một cách nghiêm túc, là cơ hội trưởng thành cho những ai có lý tưởng, ý chí vượt khó vươn lên. Dẫu biết sẽ có nhiều khó khăn thử thách nhưng đó sẽ là vinh dự tự hào của mỗi cá nhân, gia đình khi được tiếp nối truyền thống xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, đồng chí Trần Quang Hưng nói.

Tại chương trình, để động viên thanh niên lên đường nhập ngũ Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Thanh niên EVN Hà Nội và Đoàn Thanh niên VNPT Hà Nội và các đơn vị đã tặng giấy chứng nhận và quà cho các thanh niên tiêu biểu lên đường nhập ngũ, tặng bằng khen và quà cho 10 quân nhân xuất ngũ tiêu biểu.

Đồng thời, trao tặng 10 sổ tiết kiệm cho thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng) và kết nối việc làm cho các quân nhân xuất ngũ có nhu cầu./.

Văn Thiện

Hà Nội gặp mặt thanh niên tình nguyện nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu (nguoihanoi.vn)