Anh Hoàng Ngọc Phan (quận Hà Đông) cho biết, nhiều người sử dụng xe buýt vì ưu điểm tiết kiệm chi phí song điều mà ai cũng mong muốn là sự an toàn và tiện lợi.
“Hiện nay, hệ thống xe buýt được nâng cấp nhiều về phương tiện và trạm dừng để phục vụ tốt cho người dùng. Thêm nữa, việc đáp ứng nhu cầu đi lại và mang đến những trải nghiệm làm hài lòng khách hàng của đội ngũ nhân viên tài xế, phụ xe đã ghi điểm trong lòng người dân Thủ đô”, anh Hoàng Ngọc Phan chia sẻ.
Xe buýt là phương tiện vận tải hành khách công cộng được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm, đặc biệt là trong bối cảnh ùn tắc giao thông diễn biến ngày một phức tạp tại Thủ đô. |
Chung quan điểm với anh Hoàng Ngọc Phan, nhiều người cho biết họ đã chuyển sang sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại thay cho các phương tiện cá nhân trong bối cảnh xăng, dầu liên tiếp tăng giá.
Chị Hương (35 tuổi), một cán bộ viên chức Nhà nước chia sẻ, trước đây chị dùng phương tiện cá nhân để di chuyển. Thế nhưng, gần đây chị chuyển hẳn sang xe buýt, vì sự tiện lợi mà loại hình phương tiện này mang lại. “Cơ quan ở xa nên tôi sử dụng vé liên tuyến. Tôi dùng phần mềm timbus.vn để tìm lộ trình đi lại khi phải đi chỗ khác ngoài lộ trình hàng ngày đến cơ quan. Thực sự tôi thấy rất nhiều ưu điểm mà xe buýt mang lại khi sử dụng loại hình phương tiện này…”, chị Hương thông tin.
Ngoài cán bộ công chức, viên chức, xe buýt cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên. Chị Nguyễn Thị Linh (19 tuổi), sinh viên năm nhất Đại học Mở Hà Nội cho biết, bản thân chị cũng đã sử dụng nhiều phương tiện để di chuyển. Tuy nhiên, sau cùng chị vẫn chọn dùng xe buýt là phương tiện đi lại hàng ngày. “Đi xe buýt cũng giúp em giảm một khoản chi phí không nhỏ khi lên Hà Nội trọ học xa nhà..”, chị Nguyễn Thị Linh chia sẻ.
Mạng lưới xe buýt hiện đã tiếp cận đến 30 quận, huyện, thị xã. |
Xe buýt đã và vẫn đang là xu thế không thể thiếu trong phát triển hệ thống giao thông công cộng hiệu quả. Không thể phủ nhận những hiệu quả rất lớn mà mạng lưới buýt đã và đang mang lại cho giao thông Thành phố. Nhiều tín hiệu tích cực thời gian qua cho thấy người dân không quay lưng với xe buýt. Với người dân Thủ đô, xe buýt đã và đang từng bước thay đổi thói quen đi lại. Hơn hết, đi xe buýt cũng là việc làm thiết thực góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường và giảm tai nạn giao thông.
Tính đến cuối năm 2022, trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, mạng lưới vận tải hành khách công cộng có 148 tuyến buýt. Trong đó, 126 tuyến buýt trợ giá; 8 tuyến buýt không trợ giá; 12 tuyến buýt kế cận và 2 tuyến City tour. Mạng lưới xe buýt đã tiếp cận đến 30 quận, huyện, thị xã, tỷ lệ phủ đạt 100%. |