Thưởng thức cafe ngon nhất thế giới ở Hà Nội

Mới đây, CNN đã đưa ra danh sách những nơi có cà phê ngon nhất thế giới. Và Hà Nội đã được xướng tên trong top 10, chứng minh sự nổi tiếng của cà phê Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Cà phê từ lâu đã ăn sâu vào trong máu thịt người Việt Nam, và Việt Nam cũng là một trong những đất nước sản xuất hạt cà phê nhiều nhất thế giới. Khi Việt Nam bị thực dân Pháp đô hộ vào cuối thế kỷ 19, người Pháp đã thành lập các đồn điền cà phê khắp đất nước. Ban đầu, cà phê chỉ dành cho giới quý tộc và thương nhân giàu có. Theo thời gian, cà phê đã dần trở thành đồ uống cho mọi tầng lớp người Việt. Và nếu ở thủ đô Hà Nội, bạn sẽ không bao giờ gặp khó khăn trong việc tìm nơi để thưởng thức những tách cà phê tuyệt vời.

Cà phê ở Việt Nam được pha trong phin truyền thống, nước sẽ nhỏ giọt xuống tách bên dưới, tạo ra cà phê màu đen, đậm đặc. Đối với người Việt, cà phê không phải là một thức uống nhanh để chống buồn ngủ như người phương Tây, mà họ thưởng thức cà phê với sự nhâm nhi và suy tưởng, vừa uống vừa đọc báo, làm việc, trò chuyện với bạn bè, đối tác,…

Trong nhiều loại cà phê hiện có ở Việt Nam, cà phê nổi tiếng nhất trên mạng xã hội là cà phê trứng, gồm có cà phê đen, trứng gà tươi, sữa và đường. Lòng đỏ trứng được đánh thành bọt cùng sữa và đường để thành một lớp kem mịn, thơm phủ lên cà phê. Quán cà phê Giảng ở đường Nguyễn Hữu Huân là một trong những nơi bán cà phê trứng nổi tiếng nhất ở Hà Nội.

Loại cà phê nổi tiếng: cà phê đen, cà phê sữa, cà phê dừa, cà phê trứng
Những quán cà phê nổi tiếng: Cafe Đinh (13 Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, Hoàn Kiếm), quán Duy Trí (43 Yên Phụ, Tây Hồ), quán Xofa Café & Bistro (14 Tống Duy Tân, Hàng Bông, Hoàn Kiếm).

Kiều Mai (t/h)