9x Hà Nội Châu Bùi kêu gọi thực hành lối sống xanh

Cô gái Hà Nội đã trở thành đại sứ của chiến dịch “No, Thanks!” truyềnđi thông điệp “say No, Thanks to single-use plastics” (Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần”).

Hưởng ứng phong trào “Giờ Trái Đất”, cùng chung tay hành động vì hành tinh xanh, ngày 29/3/2020, CHANGE phát động chiến dịch “No, Thanks!” với thông điệp “say No, Thanks to single-use plastics” (Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần”).

Kết hợp nhịp nhàng và sáng tạo giữa thời trang và âm nhạc, chiến dịch “No, thanks!” cùng đại sứ “xanh” Châu Bùi đã mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với giới trẻ, kêu gọi mỗi cá nhân thực hành lối sống “No, Thanks!”, thay đổi thói quen tiêu dùng hướng đến một hành tinh không rác thải nhựa. Đây là chiến dịch mới nhất trong khuôn khổ phong trào môi trường iChange Plastics (Tôi thay đổi) được tài trợ bởi WildAid, do CHANGE và Square Group (SQC) đồng thực hiện với sự đồng hành của thương hiệu thời trang Môi Điên và nhãn hàng V-Sixtyfour.

Khi tham gia cùng CHANGE và SQC trong chiến dịch “No, Thanks!” với vai trò đại sứ, Châu thực sự cảm thấy vui vì các bạn trẻ ngày càng năng động và sáng tạo hơn trong việc bảo vệ môi trường, khiến bản thân Châu cũng muốn trở thành một phần giúp môi trường trở nên sạch đẹp”, Châu Bùi chia sẻ.

Nói về quan điểm của mình trong việc dùng thời trang và âm nhạc kêu gọi bảo vệ môi trường, cô nàng fashionista 9x cho biết đây là một cách làm mới mẻ và sáng tạo, bởi một khi những thông điệp càng được hình ảnh hóa một cách rõ ràng, cụ thể, và truyền đi một cách thú vị như thế thì càng trở nên dễ hiểu hơn, gần gũi hơn, để mọi người có thể thực sự cảm nhận và bắt tay vào thay đổi thói quen. “Châu lấy ví dụ như việc nói lời từ chối “No, thanks” với các sản phẩm nhựa dùng một lần, vốn dĩ nó rất đơn giản, nhưng lại khá dễ quên, do đó thêu luôn câu nói vào chiếc áo khoác như một lời nhắc nhở, vì áo khoác là một phụ kiện không thể thiếu khi ra đường”.

Châu Bùi với chiếc áo khoác dộc đáo được tạo nên bằng cách tận dụng vải thừa của ngành công nghiệp thời trang

Ấn tượng hơn, vào ngày chiến dịch “No Thanks!” được phát động, Châu Bùi cũng đã tiết lộ “bí mật” độc đáo sau chiếc áo này bằng một bộ ảnh thời trang mới khiến fan hâm mộ được dịp trầm trồ. Chiếc áo khoác “No, Thanks!” không chỉ đơn thuần là chiếc áo khoác mà nó còn có thể “biến hóa nhanh” thành chiếc túi tiện dụng, giúp bạn từ chối các loại túi nilon khi cần cũng như mang theo các vật dụng sống xanh cần thiết ra ngoài. Trong bộ ảnh, chiếc áo – túi “No, Thanks!” 2 trong 1 theo bước chân Châu trong từng hoạt động hằng ngày, với ngụ ý dù bạn có đi đâu, làm gì, thì bạn vẫn có thể yêu thương môi trường sống bằng cách nói lời từ chối với các sản phẩm túi nilon, ly nhựa, ống hút, hộp xốp.

Bắt nhịp nhanh với xu hướng sống xanh “No, Thanks!”, các nghệ sĩ như Bùi Công Nam, Kimmese, Helly Tống, Quang Đại, Trang Hý, Quỳnh Anh Shyn,… cùng với Châu Bùi đã ra mắt MV “No, Thanks!”, gửi gắm thông điệp “nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần” nhằm kêu gọi giới trẻ chung tay thay đổi thói quen để giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường, bảo vệ Trái đất. Bài hát còn được dịch sang tiếng Anh để thông điệp lan tỏa đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Đại sứ “xanh” Châu Bùi cùng các nghệ sĩ tham gia MV “No, thanks” lan tỏa thông điệp sống xanh đến các bạn trẻ.

Theo thống kê, hằng năm, trên thế giới, lượng rác nhựa thải ra biển đạt con số khủng khiếp, hơn 8.8 triệu tấn/năm, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đại dương và sự sống của hơn 200 loài sinh vật biển. Trong đó, sự đóng góp của Việt Nam vào sự ô nhiễm này là không hề nhỏ khi liên tục là một trong những quốc gia có lượng rác nhựa thải ra biển nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cơ hội để ngăn chặn hậu họa từ rác thải nhựa nếu mỗi người dân cùng chung tay, xây dựng ý thức chủ động từ chối với các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Châu Bùi tên thật là Bùi Thái Bảo Châu, sinh năm 1997 tại Hà Nội. Từ một hot girl người mẫu ảnh vô danh, dù không có vóc dáng của một người mẫu nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng của mình, chỉ một thời gian ngắn, Châu Bùi đã trở thành biểu tượng thời trang có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ.

Sau khi được Forbes Việt Nam bình chọn là 1 trong 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất năm 2020, Châu Bùi tiếp tục lọt top 10 người có ảnh hưởng thời trang cao cấp của Forbes Pháp. Cô được rất nhiều hãng thời trang danh tiếng thế giới ưu ái.

Hà Vân/MASK