Nằm trong khuôn khổ chương trình phát động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, thành phố Hà Nội phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức chương trình “Quảng bá điểm đến Văn hóa – Du lịch Hà Nội 2020”, đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải thiện môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách.
Sự kiện vừa được khai mạc lúc 19h tối ngày 26/6. Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – Hà Văn Siêu cho rằng, chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa – du lịch Hà Nội năm 2020” với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc, tạo được màu sắc riêng của du lịch thủ đô.
“Đây là thời điểm “vàng” để người dân đi du lịch trong nước. Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hóa, du lịch của cả nước, lại là trung tâm kết nối du lịch của các địa phương nên hoạt động kích cầu du lịch Hà Nội thời điểm này sẽ góp phần quan trọng để kích cầu du lịch Việt Nam, nhanh chóng phục hồi du lịch cả nước” – ông Hà Văn Siêu đánh giá.
Không gian quảng bá sản phẩm du lịch kích cầu bao gồm 50 gian hàng của hơn 70 doanh nghiệm lữ hành và điểm đến trên địa bàn thành phố Hà Nội, cùng đại diện du lịch của ba tỉnh bạn là Quảng Bình, Lạng Sơn, Hà Giang. Dự kiến sẽ có hơn 1.000 tour kích cầu được mở bán với giá khuyến mãi mạnh từ 20-50% dành cho hàng trăm nghìn lượt du khách. Bên cạnh giảm giá các tour du lịch quen thuộc, một số gian hàng cũng sẽ giới thiệu đến du khách những sản phẩm, chương trình tour mới, thỏa mãn mong muốn khám phá của nhiều nhóm khách, mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn tại vùng đất nghìn năm văn hiến.
Sự kiện Quảng bá lần này còn có sự tham gia hỗ trợ từ phía Câu lạc bộ lữ hành UNESCO. Câu lạc bộ đã tham gia xây dựng 21 gian hàng với 25 doanh nghiệp tham gia. Chủ tịch Câu lạc bộ – ông Trương Quốc Hùng đã tham gia cắt băng khai mạc và có bài phát biểu cam kết đồng hành cùng ngành du lịch thủ đô kích cầu du lịch và phát triển sản phẩm dành cho du khách đến với Hà Nội.
Ở không gian giới thiệu đồ uống không cồn sẽ có 30 gian hàng. Tại đây sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đồ uống đặc trưng của Hà Nội như cà phê, nước sấu, tào phớ, chè long nhãn hạt sen, các loại thức uống pha chế tổng hợp… phù hợp với xu hướng của giới trẻ hiện nay.
Không chỉ vậy, xuyên suốt 3 ngày diễn ra sự kiện “Quảng bá điểm đến Văn hóa – Du lịch Hà Nội 2020”, du khách còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, chơi trò chơi lấy thưởng, được tặng quà may mắn tại các gian hàng.
Du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động thú vị khác như: Lễ hội văn hóa đường phố “Hà Nội điểm đến xanh” khai mạc lúc 19h30 ngày 27/6; quảng bá nghệ thuật và di sản của Thăng Long – Hà Nội; triển lãm “Những ngày Hà Nội chống dịch Covid – Vững niềm tin vượt qua thử thách” diễn ra từ 9h ngày 26-28/6 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ; chương trình nghệ thuật “Hà Nội những ngày không quên” diễn ra từ 19h30 ngày 28/6 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ.
Ban tổ chức sự kiện hy vọng sự kiện “Quảng bá điểm đến Văn hóa – Du lịch Hà Nội năm 2020” sẽ càng khẳng định thêm rằng Thủ đô của Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, và chất lượng hậu dịch Covid-19, thu hút thêm nhiều du khách nội địa, khôi phục ngành du lịch trong nước, chuẩn bị sẵn sàng để tiếp đón khách du lịch nước ngoài đến với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung khi được cho phép.
Tố My/MASK