Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà giáo, các cán bộ quản lý tâm huyết với nghề dạy học, thành công trong sự nghiệp trồng người nhờ nỗ lực lao động luôn đổi mới, sáng tạo, có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc”.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”
Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nguyễn Hữu Hải Công bố nội dung, thể lệ Giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024.

Giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024 đã diễn ra vòng báo cáo với sự tham gia của 40 nhà giáo đại diện cho các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận.

Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên; năm học 2023 – 2024 được cơ sở giáo dục bình chọn là một trong những cá nhân xuất sắc tiêu biểu của phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” của đơn vị.

Tham gia vòng thi, các nhà giáo báo cáo trực tiếp và trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét duyệt, trong đó nêu rõ bất cập, khó khăn; những vấn đề mang tính mới, tính sáng tạo; nêu được tính hiệu quả, tạo nguồn cảm hứng và đề tài có tính lan tỏa; có minh chứng cụ thể, sống động qua các clip… Thời gian trình bày báo cáo của mỗi nhà giáo trong 7 phút.

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”
Phần dự thi của các nhà giáo.

Các nhà giáo đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, luôn vươn lên khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được học sinh và đồng nghiệp tín nhiệm cao; luôn chủ động, sáng tạo trong việc vận dụng khoa học giáo dục tiên tiến. Vận dụng những sáng kiến kinh nghiệm, phương pháp, kỹ thuật dạy học tiên tiến, ứng dụng công nghệ thông tin, các nội dung tiệm cận quốc tế, … vào thực tiễn quản lý, giảng dạy đạt hiệu quả cao; có sáng kiến đổi mới, giải pháp cụ thể được áp dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục tại đơn vị.

Lê Thắm