Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: “Tiếp sức” cho ngành du lịch lấy lại đà tăng trưởng

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch, điểm đến thu hút khách, tăng doanh thu.

Để đón đầu mùa du lịch này, mặc dù bước vào tháng 3 thế nhưng các hãng hàng không và nhiều đơn vị lữ hành đã giới thiệu sản phẩm kích cầu hấp dẫn, phù hợp xu hướng và tâm lý của du khách.

Với những chính sách ưu đãi, giảm giá cùng nhiều sản phẩm mới mà các đơn vị lữ hành tung ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng du khách đặt tour, vé máy bay và khách sạn tăng mạnh, đây là cơ hội giúp ngành du lịch lấy lại đà tăng trưởng.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: “Tiếp sức” cho ngành Du lịch lấy lại đà tăng trưởng
Hoạt động du lịch trên cả nước nói chung đang cho thấy sự nhộn nhịp, sôi động trở lại với rất nhiều hoạt động, sự kiện quảng bá, thu hút du khách.

Một số doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thị trường du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay “nóng” lên khá sớm do người dân được nghỉ dài ngày.

Chị Nguyễn Thảo Nhi, nhân viên một công ty lữ hành ở Hà Nội cho biết, vào những dịp nghỉ lễ như 30/4 và 1/5, giá phòng nghỉ thường sẽ chênh so với mức thông thường khoảng hơn 1 triệu đồng/đêm; vé máy bay cũng tăng đột biến, có thể tăng vài triệu đồng/cặp vé khứ hồi.

“Để tiết kiệm chi phí, nhiều khách hàng chủ động đặt vé máy bay và phòng nghỉ từ rất sớm để giữ phòng và mua được vé ở mức giá hợp lý. Thêm nữa, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều người trong mấy năm liền chưa đi được đâu nên xu hướng mọi người đi chơi nhiều hơn nhưng giá vé máy bay lại tăng cao, trong đó giá vé nội địa đang tăng từ 20-30% nên nhiều người mua vé từ bây giờ”, chị Thảo Nhi cho hay.

Theo tìm hiểu, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều khách hàng đã tìm hiểu, đặt tour dịp lễ 30/4 và 1/5. Cuối tháng 2/2023, BenThanh Tourist ghi nhận số lượng khách hàng liên hệ tham khảo và đặt tour tăng tới 200% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó lượng khách hàng quan tâm tới tour nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chiếm tỷ lệ lớn.

Đại diện của BenThanh Tourist nhận định, khách được nghỉ lễ kéo dài nên có xu hướng chọn các tour du lịch dài ngày. Giá tour lễ tăng từ 10%-20% so với ngày thường, do hầu hết các dịch vụ đều tăng giá.

Hiện tại, thị trường khu vực Đông Nam Á gồm nhiều điểm đến quen thuộc được BenThanh Tourist bổ sung các điểm tham quan mới, một số chương trình tour có dịch vụ tặng kèm nhằm tăng thêm độ hấp dẫn và trải nghiệm cho du khách.

Thông tin từ Vinagroup Travel cũng cho thấy, lượng khách đặt tour đi nước ngoài tăng mạnh, đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 90%, thậm chí có tour đã hết chỗ như Thái Lan, Hàn Quốc, Bali (Indonesia)…

Theo nhận định của các đơn vị lữ hành, năm nay tình hình dịch bệnh không còn phức tạp như những năm trước nên du khách cũng chủ động đặt tour sớm, bởi sẽ tiết kiệm được chi phí so với đặt tour sát dịp nghỉ lễ.

Một số chuyên gia kinh tế cho rằng, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ là “đòn bẩy” cho ngành du lịch trong năm nay. Tâm lý du khách muốn đi du lịch trở lại thấy rõ. Các đơn vị cần đẩy mạnh chương trình kích cầu, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tính trải nghiệm cho sản phẩm để thu hút khách nhiều hơn, lấy đà tăng trưởng cho đợt du lịch hè và các tháng còn lại trong năm.

Hoạt động du lịch trên cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đang cho thấy sự nhộn nhịp, sôi động trở lại với rất nhiều hoạt động, sự kiện quảng bá, thu hút du khách.

 

Hà Phong
https://laodongthudo.vn/dip-nghi-le-304-va-15-tiep-suc-cho-nganh-du-lich-lay-lai-da-tang-truong-153086.html