Từ ngày 6/8, đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) tổ chức phân làn phương tiện theo hướng 2 làn sát vỉa hè cho xe máy – xe thô sơ – xe buýt được phép hoạt động. |
Ngay từ sáng sớm, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã có mặt để tổ chức phân luồng tuyến và điều tiết phương tiện giao thông. |
Sáng 6/8, dù là ngày cuối tuần nhưng trên đoạn tuyến sẽ tổ chức thí điểm phân làn cứng tách xe máy, ô tô phóng viên Báo Lao động Thủ đô chứng kiến giao thông ở đây “ngộp thở” khi lượng phương tiện khổng lồ di chuyển về hướng trung tâm Thủ đô. |
Trên tuyến có nhiều đoạn lắp dải phân cách cứng. |
Tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến – hầm chui Thanh Xuân) có chiều dài 2.100m, rộng 19 – 23m, 5 làn xe mỗi chiều. Hiện tại, 2 làn xe ô tô được bố trí sát dải phân cách, 2 làn xe hỗn hợp và 1 làn xe máy, xe đạp sát vỉa hè. Các làn xe được phân với nhau bằng vạch sơn, biển báo. |
Tuy nhiên, tại một số nút giao cắt, dòng phương tiện thường xuyên bị ùn bởi ô tô, xe máy cắt ngang qua. |
Dù có cầu bộ hành phục vụ việc đi lại của người đi bộ cách không xa nhưng một số cá nhân vẫn lựa chọn việc băng qua đường, len lỏi qua dòng phương tiện lưu thông. |
Hiện tượng đi ngược chiều, cắt ngang dòng phương tiện gây mất an toàn giao thông xuất hiện nhiều ở khu vực cầu vượt Ngã Tư Sở. |
Đã xuất hiện hiện tượng va chạm giao thông vào vạch phân làn cứng trên đường Nguyễn Trãi ngày đầu thí điểm. |
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội nhắc nhở phương tiện tuân thủ việc lưu thông theo làn. |
Nguyễn Trãi là một trong những tuyến đường đầu tiên ở Hà Nội thực hiện thí điểm tách làn riêng cho xe buýt, xe máy. Sở GTVT TP Hà Nội giao Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông, tổ chức triển khai hoàn thiện hệ thống hạ tầng tổ chức giao thông (bổ sung biển báo, vạch sơn dẫn hướng, dải phân cách cứng, trụ va xô…). Đồng thời, theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp. |