Giao lưu, quảng bá sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng

Tối 10/11, tại không gian văn hóa lịch sử linh thiêng khu vực hồ Hoàn Kiếm của Thủ đô Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Hà Nội kết nối vươn xa”, giao lưu quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống, sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội và phụ nữ các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, chào mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.
Giao lưu, quảng bá sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng
Lễ cắt băng khai mạc chương trình “Hà Nội kết nối vươn xa”.

Phát biểu khai mạc, bà Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết, với vị thế Thủ đô, trung tâm đầu não chính trị – hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; Hà Nội đã có thỏa thuận hợp tác với trên 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thúc đẩy hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực như du lịch, công nghiệp, dịch vụ, thương mại, đầu tư, văn hóa, xã hội… Tổ chức tốt các hoạt động quảng bá văn hóa đặc sắc và hoạt động kinh tế của nhiều vùng miền, địa phương tại Thủ đô và của Thủ đô tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, thực hiện vai trò đầu tàu, hạt nhân, dẫn dắt các địa phương trong Vùng theo tinh thần nghị quyết Trung ương.

Tổng sản phẩm GRDP năm 2022 tăng 8,89%. 9 tháng đầu năm 2023 tăng 6,08% (cao hơn bình quân chung của cả nước). Thu ngân sách nhà nước 9 tháng ước đạt 305,3 nghìn tỷ đồng. Đến nay, có 16/18 huyện, thị xã và 382/382 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 111 xã nông thôn mới nâng cao, 20 xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đạt kết quả tốt; toàn thành phố có 1.871 sản phẩm OCOP, bao gồm 6 sản phẩm 5 sao, 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.162 sản phẩm 4 sao, 692 sản phẩm 3 sao. Trong đó có đóng góp quan trọng của phụ nữ và các cấp Hội phụ nữ với nhiều mô hình phát triển kinh tế, nhiều sản phẩm có giá trị.

Giao lưu, quảng bá sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng
Trao tặng cờ lưu niệm cho đại diện Hội LHPN các tỉnh, thành phố tham gia chương trình

Chương trình “Hà Nội kết nối vươn xa” do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo, Hội LHPN Thành phố tổ chức thực hiện tiếp tục khẳng định thông điệp của thành phố Hà Nội trong nỗ lực vượt qua khó khăn, phát triển nhanh, bền vững, có sức lan toả để thúc đẩy vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước cùng phát triển.

“Đặc biệt chương trình là khẳng định và phát huy tiềm năng to lớn, vai trò chủ thể phụ nữ trong khởi nghiệp, sản xuất các sản phẩm OCOP, bảo tồn các giá trị văn hóa, làng nghề truyền thống, kết nối giao thương, tăng cường gắn kết, hợp tác giao lưu giữa phụ nữ Thủ đô và phụ nữ các tỉnh, thành trong vùng đồng bằng sông Hồng”, bà Lê Kim Anh nhấn mạnh.

Trong 3 ngày (từ 10 đến 12/11) tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm, chương trình tổ chức 70 gian quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô và 10 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng; tạo cơ hội để phụ nữ và nhân dân Thủ đô được trải nghiệm và thưởng thức đặc sản Hà Nội và các tỉnh, thành.

Sự kiện là cơ hội để các cơ sở sản xuất, các hợp tác xã, các doanh nghiệp do nữ làm chủ giao lưu, kết nối chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong vùng, cùng đoàn kết vượt qua những khó khăn, thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tiềm năng địa phương, thực hiện có hiệu quả các đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt – Đề án 939 về Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, Đề án số 01 về Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý và tạo việc làm cho lao động nữ.

Giao lưu, quảng bá sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng
Đại biểu tham quan gian hàng quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô và 10 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng.

Đây cũng là hoạt động thiết thực góp phần củng cố lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó, nâng cao nhận thức của phụ nữ về kinh tế xanh, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ phát triển sản phẩm mang thương hiệu Việt, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, sáng ngày 12/11, Hội LHPN Hà Nội sễ tổ chức chương trình Đồng diễn Dân vũ Phụ nữ Thủ đô khỏe – đẹp và Giao lưu các Câu lạc bộ Dân vũ Phụ nữ Hà Nội năm 2023. Chương trình là sân chơi để cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thể hiện tài năng, vẻ đẹp, sức sáng tạo và cũng là cơ hội để chị em phụ nữ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt thêm tình đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Thủ đô thanh lịch văn minh.

Bảo Thoa

Giao lưu, quảng bá sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng (laodongthudo.vn)