Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023.

z48905946394168c2cbad891ce1d330d21f2439271bf01-17002343117011994699917.jpg

Các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ lọt Top 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Ảnh: VGP/TL

Tối 17-11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và Sở Công Thương Hà Nội phối hợp tổ chức lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023. Đây là hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023).

Kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023. Trong đó, Top 1 có 25 sản phẩm; Top 2 có 35 sản phẩm; Top 3 có 40 sản phẩm; Top 4 có 50 sản phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, việc tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là một trong nhiều hoạt động tôn vinh hàng Việt, xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam.

Năm 2023 là lần thứ 14 tổ chức Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023, chương trình đã tiếp nhận đăng ký của 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm (tăng hơn 10% so với năm 2022). Sau khi rà soát hồ sơ, Chương trình đã lựa chọn ra 150 sản phẩm của 140 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí tham gia để tổ chức bình chọn.

Kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023. Trong đó, Top 1 có 25 sản phẩm; Top 2 có 35 sản phẩm; Top 3 có 40 sản phẩm; Top 4 có 50 sản phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, việc tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là một trong nhiều hoạt động tôn vinh hàng Việt, xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam.

Chương trình năm nay đã kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành công của những kỳ tổ chức trước đó, đồng thời có những nghiên cứu, điều chỉnh nhiều nội dung, đánh giá sản phẩm, dịch vụ khách quan, chặt chẽ. Giá trị giải thưởng cao hơn khuyến khích các doanh nghiệp tích cực, chủ động sáng tạo cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, quảng bá và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cộng đồng.

Đây là sự kiện quan quan trọng nhằm ghi nhận năng lực tiên phong của doanh nghiệp Việt, nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam./.

Hải Đô

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” (nguoihanoi.vn)