Lấy mức độ hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng phục vụ

Sáng 6/10, UBND phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”.

Ngay từ đầu năm, UBND phường Trung Văn đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính tại UBND phường, nhất là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính với người dân, tổ chức, doanh nghiệp; cập nhật và công khai hằng tháng kết quả giải quyết thủ tục hành chính, kết quả tiếp nhận, xử lý, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp tại trụ sở UBND phường.

Thường xuyên tổ chức khảo sát, lấy ý kiến đánh giá của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính và định kỳ hằng tháng tổng hợp kết quả khảo sát. Các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp phải được xem xét, giải quyết theo quy định; nếu phát hiện sai phạm phải xử lý kịp thời, nghiêm minh.

Lấy mức độ hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng phục vụ
Lấy mức độ hài lòng của người dân làm tiêu chí đánh giá chất lượng phục vụ

Trên cơ sở đó, UBND phường đã triển khai và từng bước thực hiện quy trình hoàn thiện mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”.

Theo ông Nguyễn Đắc Long – Chủ tịch UBND phường Trung Văn, phường đã quán triệt đến cán bộ, công chức thực hiện tại bộ phận một cửa thực hiện “Chính quyền, công sở thân thiện”, thực hiện chấn chỉnh lề lối, tác phong, thái độ ứng xử, giao tiếp của cán bộ, công chức với nhân dân, tổ chức khi đến giao dịch hành chính tại công sở nhằm mục đích nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.

“Việc ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” nhằm đẩy mạnh về tổng thể cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung, phường Trung Văn nói riêng, trong đó tập trung đổi mới, hoàn thiện nâng cao mức độ hài lòng của người dân, lấy người dân làm trung tâm và lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương”, Chủ tịch UBND phường Trung Văn thông tin.

Minh Phương
https://laodongthudo.vn/lay-muc-do-hai-long-cua-nguoi-dan-lam-thuoc-do-chat-luong-phuc-vu-147011.html