Quảng bá, kích cầu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Với 11 khu trưng bày đa dạng các mặt hàng sản phẩm, Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 14 đến ngày 18/12 tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội), Festival 2022 có quy mô khoảng 15.000 m2, bao gồm 11 khu trưng bày chính: Khu trưng bày sinh vật cảnh; khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp và làng nghề tiêu biểu, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội; khu ẩm thực; khu trưng bày sản phẩm đồ gỗ dân dụng và đồ gỗ mỹ nghệ; khu trưng bày sản phẩm gốm sứ, mây, tre, giang đan; khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác (đồ đồng, đồ mạ, quà tặng…); khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp và làng nghề của các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp…
Quảng bá, kích cầu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội
Gian hàng thủ công của làng nghề Hà Nội thu hút đông khách tham quan, chọn mua sản phẩm

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022 được tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của thành phố Hà Nội. Trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm sản xuất theo chuỗi, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề của Hà Nội.

Cùng đó, tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Hỗ trợ kết nối liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa Nhà nước – Nhà khoa học – Nhà doanh nghiệp – Nhà nông.

Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và địa phương quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm làng nghề, vật tư, máy móc, thiết bị nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm OCOP đã được chứng nhận và các sản phẩm tiềm năng 5 sao của Thành phố; giới thiệu mô hình nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái góp phần gìn giữ nghề truyền thống và duy trì đặc sản địa phương, kêu gọi hợp tác đầu tư trong nước và quốc tế vào Hà Nội.

Quảng bá, kích cầu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội
Festival là dịp các doanh nghiệp, Hợp tác xã của các tỉnh, thành giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng

Ghi nhận trong buổi sáng ngày 15/12, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại Festival rất đông, đa phần là khách hàng mua lẻ. Bên cạnh đó, thông qua Festival một số đơn vị tiêu thụ đã kết nối được với các nhà cung cấp để hợp tác cung ứng hàng hóa.

Chị Nguyễn Thị Linh (quận Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Thấy có Festival tôi tranh thủ đến mua sắm một số mặt hàng. Mua sản phẩm tại đây tôi rất yên tâm về chất lượng hàng hóa, nông sản bởi các mặt hàng đều có tem truy xuất nguồn gốc. Gia đình tôi thường lựa chọn các sản phẩm nông sản an toàn. Tôi mong muốn các Hợp tác xã và doanh nghiệp các địa phương sẽ có nhiều điểm cung ứng và quảng bá sản phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội để người dân dễ tiếp cận hơn với sản phẩm”.

Không chỉ nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng, tham gia Festival là cơ hội giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến rộng hơn với người tiêu dùng. Tham gia trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP tại Festival, ông Cáp Văn Long, quản lý Công ty TNHH trầm hương Hoàng Hưng chia sẻ: “Tham gia Festival, chúng tôi có cơ hội tiếp cận, quảng bá sản phẩm của địa phương đến với người tiêu dùng Thủ đô. Chúng tôi mong muốn thời gian tới thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức những hoạt động xúc tiến như thế này để quảng bá, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng”.

Cùng chung quan điểm, đại diện Trung tâm khuyến nông tỉnh Bắc Giang cho biết: Tham gia Festival các doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý. Đây là cơ hội tốt giúp các địa phương quảng quá các sản phẩm đặc trưng của mình đến với người tiêu dùng của Thủ đô và cả nước .

N.Hoa