SEA Games 31 là cơ hội để “làm nóng” thị trường du lịch

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Hồng Minh nhận định SEA Games 31 có tác động lớn đến ngành Du lịch Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Đây là cơ hội rất thuận lợi để ngành Du lịch Thủ đô làm nóng và đẩy nhanh quá trình phục hồi, đặc biệt đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Hiện nay hầu hết các ngành dịch vụ đã hoạt động, mở cửa trở lại, việc mở cửa đồng bộ các ngành dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi để ngành Du lịch phục hồi nhanh trong thời gian tới.

Hà Nội đặt mục tiêu đón và phục vụ từ 9-10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2-2,0 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,84 -35,84 nghìn tỷ đồng.

Với các chính sách hỗ trợ ngành Du lịch rất cụ thể từ Trung ương và Thành phố, Du lịch Thủ đô 3 tháng đầu năm 2022 đã có sự ấm lên với nhiều hoạt động du lịch được tái khởi động trở lại.

SEA Games 31 là cơ hội để “làm nóng” thị trường du lịch
Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Hồng Minh thông tin về du lịch Thủ đô đã có sự khởi động khá ấn tượng ngay khi các hoạt động được phục hồi.

Các chỉ tiêu phát triển du lịch Thành phố đều tăng trưởng tốt như: Số khách du lịch đến Hà Nội trong quý I đạt khoảng 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.

“Hà Nội đặt mục tiêu đón và phục vụ từ 9-10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2-2,0 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,84 – 35,84 nghìn tỷ đồng”, ông Nguyễn Hồng Minh nói.

Đặc biệt tại sự kiện Du lịch chào 2022 – với chủ đề Get On Hanoi 2022 diễn ra từ ngày 25-27/3/2022 đã giới thiệu giới thiệu cho du khách các hoạt động mở cửa lại du lịch của Thủ đô và triển khai ngày hội khinh khí cầu đối với người dân Thủ đô và du khách tới thăm quan Thủ đô tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm và Vườn Nhãn Long Biên với lượng khách ước đạt 20.000 lượt du khách tham dự.

Liên quan đến câu hỏi của báo chí về việc Hà Nội có chương trình gì để thu hút khách du lịch nhân sự kiện SEA Games 31, Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Hồng Minh cho biết, Thành phố xác định đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, có tác động lớn đến ngành du lịch Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Đây là cơ hội rất thuận lợi để ngành Du lịch Thủ đô làm nóng và đẩy nhanh quá trình phục hồi, đặc biệt đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

SEA Games 31 là cơ hội để “làm nóng” thị trường du lịch
Ngày hội khinh khí cầu ở Hà Nội thu hút người dân.

Để có thể khai thác tối đa cơ hội thu hút khách từ các hoạt động của SEA Games 31, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc, hấp dẫn trong thời gian diễn ra sự kiện như: Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội (tổ chức từ 29/4-1/5/2022), Lễ hội Du lịch Hà Nội (13/5-15/5/2022), Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (tổ chức 18/5-22/5/2022)… Đây sẽ là chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá đến các đoàn vận động viên, các cổ động viên và đặc biệt là các phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

Thành phố cũng sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.

Thành phố sẽ xây dựng các tour du lịch đặc sắc quảng bá điểm đến đối với các đoàn vận động viên, phóng viên báo chí và du khách quốc tế để quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch….

Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ thêm, dự kiến trong quý II/2022, thành phố Hà Nội sẽ đón khoảng 3,2 triệu lượt khách, trong đó đón khoảng 3 triệu lượt khách nội địa và 150-200 nghìn lượt khách quốc tế. Đây sẽ là lượng khách rất quan trọng mà ngành Du lịch Thành phố cần tận dụng, khai thác hiệu quả qua đó đẩy nhanh quá trình phục hồi.

 

P.Ngân
https://laodongthudo.vn/sea-games-31-la-co-hoi-de-lam-nong-thi-truong-du-lich-138189.html