Tình cảm, trách nhiệm của người dân đối với hàng Việt Nam được nâng lên

Để đóng góp thiết thực vào công tác phục hồi, phát triển kinh tế của Thành phố, các hoạt động của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã hướng về cơ sở nhiều hơn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; thông qua đó, tình cảm, trách nhiệm của người dân đối với hàng Việt Nam được nâng lên.

Ngày 24/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2023, triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; các Phó Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động: Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; ông Phạm Thanh Học – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy; bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công Thương.

Tình cảm, trách nhiệm của người dân đối với hàng Việt Nam được nâng lên
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả. Thông qua đó, tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng.

Các ngành, các thành viên Ban chỉ đạo cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa; tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển của Thủ đô trong quá trình hội nhập kinh tế.

Triển khai thực hiện Cuộc vận động, thành phố Hà Nội và các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP. Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã đã phối hợp các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp tổ chức các hội chợ hàng Việt, phiên chợ hàng Việt, chợ hoa xuân, các chuyến đưa hàng về vùng xa trung tâm. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động về liên kết vùng, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, nguyên liệu đầu vào giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố giúp người dân Thủ đô tiếp cận nhiều sản phẩm các vùng miền, có chất lượng.

Thông tin tại Hội nghị, ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, hiện nay ngành Du lịch đã xây dựng kế hoạch và triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đến các công ty du lịch trên địa bàn. Qua triển khai, ngành Du lịch Thủ đô đã đạt được kết quả tích cực, số lượng khách nội địa tăng hơn 20% so với năm trước; khách quốc tế tăng hơn 7 lần. Con số này tiếp tục khẳng định việc triển khai các chương trình, các nội dung của Cuộc vận động đã đạt kết quả như mong muốn.

“Từ nay đến cuối năm 2023, ngành Du lịch Thủ đô sẽ tập trung triển khai đầy đủ các nội dung của Ban chỉ đạo, đẩy mạnh chuyển đổi số để tạo ra sự khác biệt trong công tác du lịch”, ông Hiếu cho biết.

Thông tin về triển khai Cuộc vận động tại huyện Thanh Oai, bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai lại cho biết: Với đặc thù là huyện ngoại thành, hoạt động của doanh nghiệp còn hạn chế, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ nên ngay từ đầu năm 2023, huyện Thanh Oai đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm hoạt động. Trong bối cảnh khó khăn chung ở trong nước và thế giới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động huyện xác định công tác tuyên truyền chính là mũi nhọn để khuyến khích bà con sử dụng hàng Việt Nam. Nhờ tuyên truyền tốt, đến nay hơn 90% bà con trong huyện sử dụng và tin dùng hàng Việt.

Tình cảm, trách nhiệm của người dân đối với hàng Việt Nam được nâng lên
Thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội ghi nhận: Để đóng góp thiết thực vào công tác phục hồi, phát triển kinh tế, các hoạt động của Cuộc vận động đã hướng về cơ sở nhiều hơn. Cụ thể là hàng tuần, hàng tháng Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến, Sở Du lịch, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đều tổ chức ở cơ sở, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Thông qua đó, tình cảm, trách nhiệm của người dân đối với hàng Việt Nam được nâng lên.

Trong đó, nhiều mô hình điển hình trong tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, chăm lo đời sống của người lao động trong doanh nghiệp đã được quan tâm và tác động thường xuyên. UBND thành phố Hà Nội cũng có nhiều cơ chế để doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo duy trì sản xuất, đảm bảo phúc lợi xã hội. Bên cạnh đó, việc đối thoại của lãnh đạo Thành phố cũng được duy trì đều đặn, thường xuyên…

Về triển khai Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, năm 2023 là năm thứ 14 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố triển khai chương trình bình chọn. Qua thực hiện cho thấy quy mô, phạm vi, nội dung, hình thức ngày càng có sự điều chỉnh hiệu quả, thiết thực hơn để tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Vì vậy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương yêu cầu các đơn vị tiếp tục quan tâm, tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình hưởng ứng tham gia chương trình bình chọn, góp phần nâng tầm hàng Việt.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn Cuộc vận động, bà Nguyễn Lan Hương đề nghị, trong thời gian tới, các đơn vị cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh truyền thông về Cuộc vận động các cấp trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền các sản phẩm chất lượng cao; tuyên truyền, nhân rộng các điển hình và quan tâm nhiều hơn đến công tác thi đua khen thưởng. Bên cạnh đó, từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải chủ động rà soát kế hoạch tuyên truyền; đồng thời đưa ra các giải pháp thực hiện khi triển khai Cuộc vận động. Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp để triển khai một cách sâu rộng, hiệu quả…

Tại Hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã báo cáo tiến độ triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 và thông báo những nội dung được điều chỉnh trong Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.
B.D
https://laodongthudo.vn/tinh-cam-trach-nhiem-cua-nguoi-dan-doi-voi-hang-viet-nam-duoc-nang-len-158647.html