Tháng Tư 2019

pmd-7520-1493259689390

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của Hà Nội trong tiết giao mùa tháng 4

Những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5 Hà Nội bước vào thời khắc chuyển giao giữa mùa xuân sang hè. Đây cũng được xem là khoảnh khắc Hà Nội trở lên đẹp nhất, lãng mạn nhất nhờ sắc đỏ, sắc vàng của mùa cây thay lá nhuộm kín những góc phố thân quen.

q6

Ngôi chùa cổ giữa lòng Hà Nội

Chùa Trấn Quốc (Hà Nội) vừa được trang web chuyên về du lịch wanderlust.co.uk của Anh bầu chọn đứng vị trí thứ ba trong mười ngôi chùa đẹp nhất trên thế giới.

6 loai banh lam qua bieu (2)

6 loại bánh đặc sản Hà Nội lâu đời thích hợp làm quà biếu

Không chỉ có cốm làng vòng, ô mai Hà Nội, ô mai hồng lam là những món đặc sản Hà Nội làm quà biếu nổi tiếng mà các loại bánh đặc sản Hà Nội này cũng là những món quà ý nghĩa. Các loại bánh đặc sản Hà Nội làm quà này đã có cách đây hàng chục, hàng trăm năm. Cái thời bánh được gọi là thức quà vặt Hà Nội, thường được ăn vào buổi sáng, giờ đã là đặc sản Hà Nội làm quà biếu nổi tiếng.

IG3TMxg

4 boutique Hà Nội và câu chuyện giữ gìn truyền thống văn hóa Việt

Mỗi lần ghé thăm Hà Nội, câu hỏi “điều gì ở thành phố này khiến người ta mến thương?” lại khiến tôi tìm ra cho mình câu trả lời mới. Lần này, nét quyến rũ của đất Hà Thành đối với tôi là những boutique xinh xắn, yêu kiều.

Cao Anh Tuan

Người Hà Nội, “chất” Hà Nội

 Cụm từ “người Hà Nội” lâu nay được coi là một “đẳng cấp”. Cái “đẳng cấp” ấy được khẳng định qua những câu ca dao, tục ngữ như: “Ốc tháng mười, người Hà Nội”, “Nhất cao là núi Ba Vì/ Nhất lịch, nhất sắc, Kinh kỳ Thăng Long”.

ea291c27ea61033f5a70

‘Hà Nội trong mắt tôi’ – Những mẩu chuyện nhỏ bình dị nhưng đáng yêu đến lạ!

Hà Nội của những điều trái ngược. Có những thứ dễ làm bạn ‘cáu tiết’ nhưng vẫn còn đó, bao câu chuyện giản dị, dễ mến. Người ta hay nói, ‘Hà Nội duyên lặn vào trong’, thế nên phải là người mở lòng, đi nhiều hiểu sâu mới thấy Thủ đô đáng mến đến nhường nào.

8 mon dac san Ha Noi (1)

8 món ăn đặc sản Hà Nội được báo nước ngoài giới thiệu

Đây là 8 món ăn đặc sản Hà Nội mang đậm văn hóa ẩm thực Việt, được đánh giá rất cao trên CNN, tạp chí National Geographic…được rất nhiều khách nước ngoài yêu thích. Một số đặc sản Hà Nội nổi tiếng còn được lên báo nước ngoài trong nhiều năm: Phở Hà Nội, Bún chả Hà Nội…

20170106112204-a1

CNN tiếp tục khai thác quảng bá về giá trị di sản, con người, văn hóa Hà Nội

Trong kế hoạch truyền thông năm 2019, CNN tiếp tục khai thác quảng bá về giá trị di sản, con người, văn hóa Hà Nội mang ý nghĩa tiêu biểu cho Việt Nam. Đây là thông tin được bà SuniTara Jan, Phó Chủ tịch cấp cao Kênh truyền hình quốc tế CNN, khu vực Châu Á- Thái Bình Dương chia sẻ tại Hội nghị định hướng phát triển du lịch Thủ đô năm 2019.